KHOA LUẬT – TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG TRAO TẶNG QUÀ VÀ NHÀ TÌNH NGHĨA TẠI TỈNH BẾN TRE

Phát huy truyền thống “Uống nước, nhớ nguồn” của dân tộc và để góp phần chăm lo cho những người đã cống hiến tuổi thanh xuân, cống hiến xương máu của mình vì nền độc lập, tự do và thống nhất Tổ quốc; nhân kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh – Liệt sỹ (27.7.1947 – 27.7.2020), các giảng viên, nhân viên Khoa Luật, Trường Đại học Văn Lang, đã đóng góp tài chính xây tặng căn Nhà tình nghĩa trị giá 50 triệu đồng cho người có công với nước là ông Phạm Văn On, sinh năm 1934, thương binh bậc ¾, trú tại Ấp 4, xã Lương Hòa, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre.

Sáng 09.7.2020, Khoa Luật trường Đại học Văn Lang đã cùng Sở Lao động – Thương binh – Xã hội tỉnh Bến Tre tổ chức Lễ trao tặng nhà cho ông Phạm Văn On.

Đại diện lãnh đạo Sở Lao động – Thương binh – Xã hội tỉnh Bến Tre trao quyết định bàn giao nhà tình nghĩa cho cụ On

Dự lễ trao tặng Nhà tình nghĩa có PGS.TS Bùi Anh Thủy, Trưởng Khoa Luật, và đại diện giảng viên, sinh viên khoa Luật; đại diện lãnh đạo Sở Lao động – Thương binh – Xã hội; Văn phòng UBND tỉnh Bến Tre; phòng Lao động – Thương binh – Xã hội huyện Giồng Trôm; đại diện Đảng ủy, UBND, các ban, ngành xã Lương Hòa cùng nhiều bà con nhân dân trong xã.

Ông Phạm Văn On sinh ra và lớn lên trong gia đình nông dân nghèo tại vùng quê có truyền thống cách mạng. Ông tham gia lực lượng vũ trang cách mạng và trải qua hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ. Trong một trận chiến ác liệt với quân địch, ông bị thương và bị địch bắt, giam cầm tại nhà tù Phú Quốc hơn 4 năm, bị tra tấn dã man, nhưng ông vẫn một lòng, một dạ kiên trung với cách mạng. Sau ngày 01/5/1975, đất nước thống nhất, ông từ nhà tù Mỹ – ngụy trở về, tiếp tục tham gia nhiều hoạt động tại địa phương cho tới khi đã quá già yếu, ông mới chịu nghỉ ngơi. Ông là một tấm gương sáng cho lớp trẻ noi theo. Mấy người con của ông đều là những hộ nghèo, đã ở riêng, chuyên đi làm thuê kiếm sống. Hiện ông sống cùng 02 cháu nội đều bị thiểu năng trí tuệ.

Ngoài căn nhà trên, một số giảng viên Khoa Luật còn trao tặng ông Phạm Văn On 01 cây quạt đứng, 01 nồi cơm điện, 01 bếp đun nước và dành ra 20 phần quà (mỗi phần quà gồm 10 kg gạo, 01 chai dầu ăn, 01 chai nước tương) cho 20 hộ nghèo trong xã Lương Hòa.

Lãnh đạo địa phương và cán bộ, giảng viên Trường Đại học Văn Lang trao quà cho cụ On và các hộ dân nghèo

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Bùi Anh Thủy, Trưởng khoa Luật bày tỏ lòng biết ơn của tập thể giảng viên Khoa Luật đối với những người có công với đất nước; bày tỏ niềm vui khi căn nhà đã được xây dựng hoàn thành, khang trang, là nơi cho ông Phạm Văn On an dưỡng tuổi già.

Lãnh đạo địa phương, CB, GV, NV, SV Khoa Luật – Trường Đại học Văn Lang chụp ảnh lưu niệm cùng cụ Phạm Văn On

Lãnh đạo Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Bến Tre, chính quyền địa phương và đại diện gia đình đã bày tỏ sự cảm kích đối với tấm lòng của các thầy, cô giảng viên, nhân viên khoa Luật, Trường Đại học Văn Lang.

Buổi lễ đã diễn ra trong không khí trang trọng, đầm ấm, đầy niềm vui và cảm động.

Bài: PGS. TS. Phan Quang Thịnh

Ảnh: Nguyễn Tấn Khải

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *